QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG SÀN GIAO DỊCH TMĐT AMALL.VN

Amall.vn là Sàn thương mại điện tử cũng như website khuyến mại trực tuyến cho phép tổ chức, cá nhân tạo gian hàng để mua bán hàng hóa, dịch vụ trực tuyến.

Amall.vn được xây dựng nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng muốn tìm kiếm thông tin trực tuyến về nhiều loại hàng hóa, dịch vụ khác nhau hoặc có nhu cầu mua sắm hàng hoá trực tuyến.

Mục tiêu của Amall.vn là xây dựng một Sàn giao dịch thương mại điện tử uy tín, là cầu nối giữa người mua và người bán và là nơi cung cấp nhiều loại hàng hóa, dịch vụ chất lượng.  

 

  I.     NGUYÊN TẮC CHUNG

Sàn giao dịch Thương mại Điện tử Amall.vn (Sau đây gọi là “Sàn TMĐT Amall”) do Công ty Cổ phần Vật giá Việt Nam làm chủ sở hữu, chuyên cung cấp các dịch vụ trực tuyến cho Người Bán hàng với nhu cầu giới thiệu và bán sản phẩm tới Khách hàng (Người Mua hàng) tiềm năng.

Bản quy chế này áp dụng cho các Thành viên đăng ký tham gia sử dụng dịch vụ, các Thương nhân, Tổ chức, Cá nhân tham gia mua bán hàng hóa trên Amall.vn.

Cá nhân tham gia giao dịch trên Amall.vn phải đăng ký thành viên hoặc kê khai các thông tin cá nhân ban đầu được Amall.vn công nhận và cho phép sử dụng dịch vụ trên Amall.vn.

Hoạt động mua bán hàng hóa trên Amall.vn phải công khai, minh bạch, bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng.

Hàng hóa mua bán trên vatgia.com được pháp luật cho phép, không thuộc loại hàng hóa bị cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật.

Tất cả các nội dung trong Quy chế này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Người Bán Hàng khi tham gia vào Sàn TMĐT Amall.vn phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế hoạt động của Sàn TMĐT Amall.vn.

Các định nghĩa chung cần biết:

    -    Người Bán hàng: là chủ sở hữu của hàng hóa/dịch vụ hoặc người được chủ sở hữu ủy quyền cung cấp hàng hóa/dịch vụ trên các gian hàng của Amall.vn.

    -    Người Mua hàng: là thành viên hoặc không phải thành viên nhưng cung cấp đầy đủ các thông tin cá nhân theo yêu cầu của Amall.vn có nhu cầu mua hàng hóa/dịch vụ trên Amall.vn.

    -    Thành viên: là cá nhân đã hoàn thành quy trình đăng ký thành viên trên Amall.vn.

 

  II.     QUY TRÌNH GIAO DỊCH

      1.   Quy trình dành cho người bán

a.          Người bán là cá nhân bán                 

          Bước 1: Người bán đăng ký Thành viên theo quy trình trên Amall.vn.

          Bước 2: Căn cứ vào kết quả đăng ký Thành viên của người bán, Amall.vn cấp cho người bán 1 tài khoản (gồm tên đăng nhập và mật khẩu).

          Bước 3: Đăng tin rao vặt theo quy trình trên Amall.vn.

          Bước 4: Amall.vn sẽ duyệt tin người bán đăng trong khoảng thời gian 1 ngày.

          Bước 5: Tin đăng tải của người bán đã được duyệt sẽ được hiển thị trên Amall.vn.

b.      Người bán là doanh nghiệp

          Bước 1: Người bán đăng ký Gian hàng theo quy trình trên Amall.vn.

          Bước 2: Căn cứ vào kết quả đăng ký Gian hàng của người bán, Amall.vn cấp cho người bán 1 tài khoản (gồm tên đăng nhập và mật khẩu).

          Bước 3: Người bán tiến hành đăng bán sản phẩm theo quy trình trên Amall.vn.

          Bước 4: Amall.vn sẽ duyệt tin người bán đăng trong thời gian từ 3-5 ngày.

          Bước 5: Tin đăng tải của người bán đã được duyệt sẽ hiển thị trên Amall.vn.

          Bước 6: Người bán tiến hành quản lý bán hàng, tài chính và sử dụng các giải pháp nâng cao hiệu quả theo nhu cầu của mình.

 

      2.   Quy trình dành cho người mua

          Bước 1: Truy cập vào trang chủ Amall.vn và nhập tên sản phẩm cần tìm. Xem thông tin chi tiết sản phẩm và lựa chọn người bán.

          Bước 2: Vào trang chi tiết sản phẩm, click “Mua ngay”.

          Bước 3: Vào trang giỏ hàng, điền thông tin mua hàng.

          Bước 4: Lựa chọn hình thức thanh toán và tiến hành thanh toán.

                       Người mua được lựa chọn 1 trong 2 hình thức thanh toán như sau:

                             Thanh toán khi nhận hàng: Khi người bán giao hàng cho người mua, lúc đó người mua mới phải thanh toán.

                             Thanh toán trực tuyến: Thanh toán qua cổng thanh toán Bảo Kim.

                             Bảo Kim cung cấp cho khách hàng 5 lựa chọn để tiến hành thanh toán trực tuyến:

                                               Bằng ví điện tử Bảo Kim

                                               Bằng thẻ tín dụng Visa/Mastercard

                                               Bằng thẻ ngân hàng

                                               Bằng Internet Banking

                                               Chuyển tiền tại quầy

          Bước 5: Nhận hàng và đánh giá người bán.

 

  III.     BẢO ĐẢM AN TOÀN GIAO DỊCH

      1.   Những thông tin quan trọng cần biết

Trước khi tham gia giao dịch thanh toán cho hàng hóa/dịch vụ trên Amall.vn, người mua cần lưu ý những vấn đề sau:

          Thành viên không được tiết lộ với bất cứ bên thứ ba nào hộp thư điện tử, tên và mật khẩu đăng nhập vào Amall.vn và Baokim.vn. Amall.vn và Baokim.vn sẽ không chịu bất cứ trách nhiệm nào nếu thành viên vi phạm quy định này. Nếu thành viên tiết lộ và tạo điều kiện cho bên thứ ba tấn công, gây hại cho hệ thống máy chủ của Amall.vn hoặc/và Baokim.vn thì thành viên đó phải chịu hoàn toàn trách nhiệm theo pháp luật.

          Thành viên hoặc người mua sau khi chọn hình thức thanh toán trực tuyến, phải đảm bảo sử dụng ổn định và liên tục số điện thoại di động nhận mã OTP đã đăng ký với Amall.vn/ Baokim.vn. Trong trường hợp thành viên hoặc người mua bị mất/thay đổi số điện thoại thì phải chỉnh sửa thông tin trên Amall.vn/ Baokim.vn trước khi đặt mua hàng hóa/ dịch vụ. Nếu thành viên hoặc người mua vi phạm quy định này thì Amall.vn/ Baokim.vn không chịu bất cứ trách nhiệm nào.

 

      2.   Cơ chế bảo đảm an toàn giao dịch

          Amall.vn và Baokim.vn cam kết bảo mật các thông tin cá nhân của khách hàng.

          Trong trường hợp khách hàng khiếu nại về vấn đề an toàn giao dịch, Amall.vn/ Baokim.vn sẽ tiếp nhận khiếu nại và giải quyết trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được khiếu nại.

          Nếu khách hàng chứng minh được thông tin thanh toán của khách hàng qua website Amall.vn/ Baokim.vn bị thay đổi, xóa, hủy, sao chép, tiết lộ, di chuyển trái phép hoặc bị chiếm đoạt gây thiệt hại cho khách hàng và thiệt hại đó do lỗi của Amall.vn hoặc Baokim.vn gây ra thì Amall.vn/ Baokim.vn sẽ chịu trách nhiệm bồi thường cho khách hàng toàn bộ thiệt hại thực tế phát sinh trong phạm vi nghĩa vụ của mình hoặc liên đới bồi thường trong trường hợp do lỗi của cả hai bên.

 

  IV.     QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA BAN QUẢN LÍ SÀN GIAO DỊCH TMĐT AMALL.VN

      1.   Quyền

          Hưởng phí dịch vụ quảng cáo hoặc phí ký gửi (nếu có) từ người bán.

          Được yêu cầu người bán, người mua cung cấp các thông tin cá nhân khi sử dụng dịch vụ trên Amall.vn.

          Yêu cầu người bán sửa đổi, bổ sung hoặc gỡ thông tin sai sự thật, không chính xác hoặc/và vi phạm pháp luật và thuần phong mỹ tục. Nếu người bán không thực hiện sửa đổi, bổ sung hoặc gỡ các thông tin trên thì Vatgia.com có quyền từ chối, ngừng cung cấp dịch vụ.

          Được chấm dứt quyền Thành viên và quyền sử dụng dịch vụ của Thành viên và thông báo cho Thành viên biết trước thời điểm chấm dứt ít nhất một (01) tháng nếu Thành viên vi phạm các Quy chế hoạt động của Amall.vn hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Amall.vn.

          Amall.vn sẽ xem xét và chấm dứt quyền của thành viên nếu thành viên không tham gia hoạt động và trao đổi thông tin trên Amall.vn liên tục trong ba (03) tháng. Sau khi bị chấm dứt quyền thanh viên, nếu thành viên đó muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ của Amall.vn thì phải đăng ký lại từ đầu theo mẫu và thủ tục của Amall.vn.

      2.   Nghĩa vụ

          Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của người bán, người mua và thông tin cá nhân của họ.

          Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

          Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

          Công bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử. Khi khách hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử phát sinh mâu thuẫn với người bán hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, phải cung cấp cho khách hàng thông tin về người bán, tích cực hỗ trợ khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

          Lưu trữ thông tin đăng ký của người bán, người mua và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan.

 

  V.     QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI BÁN

     1.   Quyền

          Được giới thiệu, quảng cáo cho các hàng hóa/dịch vụ của mình trên Amall.vn.

          Được hỗ trợ trong quá trình đăng tải thông tin về hàng hóa/dịch vụ lên Amall.vn.

          Được quản lý, cập nhật  thông tin về hàng hóa/dịch vụ đã đăng tải trên Amall.vn.

 

      2.   Nghĩa vụ

          Phải đảm bảo tính trung thực, chính xác các thông tin về hàng hóa/dịch vụ của mình đăng trên Amall.vn.

          Cập nhật các thông tin thay đổi về hàng hóa/dịch vụ đã đăng tải trên Amall.vn.

          Chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ cung cấp cho người mua.

          Chịu trách nhiệm giải quyết khiếu nại và bồi thường thiệt hại cho người mua (nếu có).

          Thanh toán phí dịch vụ quảng cáo, phí ký gửi hàng hóa (nếu có) cho Amall.vn.

          Thông báo hoặc đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền các Chương trình khuyến mại hàng hóa/dịch vụ (nếu có).

          Cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa, dịch vụ theo quy định từ Điều 30 đến Điều 34 Nghị định 52/2013/NĐ-CP về Thương mại điện tử khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử Amall.vn.

          Đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ cung cấp trên sàn giao dịch thương mại điện tử Amall.vn.

          Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử.

          Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

          Hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật trong trường hợp hàng hóa, dịch vụ do người bán hàng đăng tải trên Amall.vn thuộc danh mục hàng hóa cấm quảng cáo, cấm kinh doanh hoặc/và vi phạm các quy định khác của pháp luật.

          Hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Khách hàng trong trường hợp hàng hóa, dịch vụ không đạt chất lượng như thông tin người bán đã đăng tải trên Amall.vn.

 

  VI.     QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI MUA

      1.   Quyền

          Được cấp tài khoản trên Amall.vn sau khi đăng ký để mua hàng hóa/dịch vụ trên Amall.vn.

          Được yêu cầu người bán bảo hành, đổi hàng hóa theo đúng chính sách mà người bán đã cam kết.

          Được gửi khiếu nại về chất lượng hàng hóa/dịch vụ trực tiếp đến người bán.

 

       2.   Nghĩa vụ

          Chịu trách nhiệm bảo mật tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử dùng để đăng ký trên Amall.vn.

          Cam kết những thông tin cung cấp cho Amall.vn là đầy đủ và chính xác. Nếu thành viên phát hiện bất cứ bên thứ ba nào có hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng tên đăng ký và mật khẩu của mình trên Amall.vn thì thành viên đó có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Amall.vn để có biện pháp giải quyết phù hợp.

          Người mua không được sử dụng dịch vụ của Amall.vn vào mục đích lừa đảo, de dọa, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virut gây hư hại tới hệ thống máy chủ, website Amall.vn. Thành viên nào vi phạm sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

          Thanh toán tiền hàng hóa/dịch vụ cho người bán.

 

  VII.     ĐIỀU KHOẢN CAM KẾT

          Amall.vn và mọi thương nhân, tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ của Amall.vn cam kết tuân thủ các điều khoản trong Quy chế này.

          Bất kỳ thương nhân, tổ chức, cá nhân nào vi phạm một trong các điều khoản của Quy chế này sẽ phải chịu trách nhiệm trước Amall.vn hoặc trước pháp luật.

 

  VIII.     LIÊN HỆ

Sàn giao dịch Thương mại Điện tử Amall.vn

          Công ty      : Cổ phần Vật giá Việt Nam

          Địa chỉ       : Tầng 3, số 102, phố Thái Thịnh, P. Trung Liệt, Q. Đống Đa, Hà Nội

          Tel: 1900 2055                                 Email: support@vatgia.com

Sản phẩm hot